TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH

   Hiện nay, dịch Corona lây lan nhanh nhưng chưa có bất kì vacxin hay thuốc đặc trị. Các chuyên gia, bác sĩ đã khuyến cáo ngoài việc bảo vệ bản thân (đeo khẩu trang, tráng nơi đông người, rửa tay thường xuyên). Chúng ta cần bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng trong từng bữa ăn nhằm tăng sức đề kháng (tăng khả năng miễn dịch), giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.
   Vậy các thực phẩm để tăng sức đề kháng trong mùa dịch là gì? Cùng Nguyên Vị tìm hiểu nhé!

Sức đề kháng và các thực phẩm tăng sức đề kháng?

   Sức đề kháng (còn gọi là hệ miễn dịch) là khả năng phòng vệ và chống lại các tác nhân xâm nhập vào cơ thể con người. Khi sức đề kháng yếu chính là điều kiện thuận lợi cho nhiều loại bệnh tật xâm hại và phát triển.
  • Ăn gì để tăng sức đề kháng:

               1. Bổ sung thực vật cần thiết

   Ớt: Ít ai biết rằng trong ớt có chứa khá nhiều Betacarotene, Vitamin A và chất chống oxy hóa rất có lợi việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Chỉ cần dùng chút ớt, cơ thể sẽ có cảm giác nóng lên và đổ nhiều mồ hôi, giúp thanh lọc cơ thể và chống lại cảm cúm hiệu quả. Vì vậy, ở một số nơi, người ta chế biến nhiều loại món ăn có hương vị đặc trưng cay nồng của ớt, ví dụ điển hình là các món lẩu Tứ Xuyên.TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Tính cay nóng và tạo nhiệt của ớt trong lẩu Tứ Xuyên giúp giúp thanh lọc cơ thể và chống lại cảm cúm hiệu quả.
   Tỏi và hành: Trong tỏi chứa nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virút gây bệnh. Tỏi không những được sử dụng làm gia vị khi chế biến các món ăn mà nó còn làm thuốc chữa các bệnh như: đau bụng, cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu,….. Trong khi đó, hành lá giàu vitamin C và vitamin A, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng.
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Tỏi hỗ trợ điều trị cảm cúm, đầy bụng, khó tiêu và hành thì giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
   Nấm: Beta-glucan, chất xơ sẵn có trong thành tế bào nấm đánh thức hệ miễn dịch và sản xuất bạch cầu trong tủy xương. Thành phần selenium cũng cải thiện sức mạnh miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước cảm lạnh và kích thích sản xuất tế bào bạch huyết typ T.TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Thành phần selenium trong nấm cải thiện sức mạnh miễn dịch
   Cà chua: do chứa nhiều vitamin A, C, K, B6, folate và thiamin, kali, mangan, magiê, phốt pho và đồng. Nó cũng chứa chất xơ và protein, cũng như một số hợp chất hữu cơ như lycopene góp phần vào lợi ích sức khoẻ tổng thể mà cà chua mang đến cho chúng ta
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Cà chua chứa rất nhiều Vitamin trong đó có VitaminC hữu ích trong việc đẩy lùi các bệnh suy giảm miễn dịch ở người

              2. Đừng quên lợi ít từ thịt và hải sản

   Dê: Do thịt dê có rất nhiều vitamin B1, B2, B3, B9, B12, E, K, choline, protein, acid amin, khoáng chất (mangan, canxi, sắt , kẽm, đồng, phốt pho, selen), axit béo omega 3, omega 6,….. nên nó rất có ích trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch.
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Chất béo omega – 3 trong thịt dê được biết đến như một chất chống viêm
   Gà: thịt gà có các vitamin A, B1, B2, C, E, axit, canxi, photpho, sắt. Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người dễ hấp thu và tiêu hóa. Ngoài ra vitamin B6 trong thịt gà giúp cơ thể trao đổi chất một cách thuận lợi, cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn, tăng cường sức đề kháng để chống lại các yếu tố gây hại.
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Vitamin B6 trong thịt gà giúp tăng cường sức đề kháng (Nguồn: internet)
   Bò: Thịt bò nạc tươi rất giàu vitamin B12, B6 và khoáng chất khác nhau, đặc biệt là sắt và kẽm, và do đó được khuyến cáo như là một phần của một chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường sức khỏe.
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH
Hàm lượng B6 và protein trong thịt bò giúp bạn xây dựng hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng 
   Hải sản: Hầu hết thực phẩm đến từ hải sản đều có hàm lượng canxi, hàm lượng protein cao, axit béo omega-3, khoáng chất, dễ tiêu hóa. Đặc biệt là các hải sản có Ngao sò là thực phẩm giàu protein, chất sắt, magie và kali.
TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH

LẨU TỨ XUYÊN QUẬN 1
 

Việc ăn các món thực phẩm trên đây sẽ làm tăng sức đề kháng, tăng khả năng phòng chống nhiễm bệnh cũng như bổ sung các chất dinh dưỡng hồi phục cơ thể sau khi khỏi bệnh, tuy nhiên để cơ thể thật sự khỏe mạnh, chúng ta cần lưu ý kết hợp các thực phẩm trên với các thực phẩm thông thường khác. Thêm vào đó, chúng ta cần phải có các biện pháp khác để tăng sức đề kháng như: uống nhiều nước, vệ sinh cá nhân và khu vực sinh sống, ăn chín uống sôi,…. , như vậy cơ thể mới thật sự khỏe mạnh.

TĂNG SỨC ĐỀ KHÁNG: BỔ SUNG THỰC PHẨM THIẾT YẾU TRONG MÙA DỊCH

NHÀ HÀNG LẨU NGUYÊN VỊ

  • 214B55 Nguyễn Trãi, Nguyễn Cư Trinh, Q1, TPHCM
  • Giờ mở cửa : Từ 11h trưa - 2h sáng tất cả các ngày trong tuần
  • Hotline:  0918261128
  • Website: https://launguyenvi.vn/

TIN LIÊN QUAN其他新闻

Trang chủTrang chủ Book a TableĐặt bàn Hotline0918261128 Chat ZaloChat Zalo Chat FacebookMessenger
ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ